Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Ngọc trai Keshi: Sản vật tuyệt đẹp của sự kết hợp giữa ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi cấy

Keshi, có nghĩa là hạt giống hoa táo trong tiếng Nhật, là cái tên được đặt cho một viên ngọc trai nhỏ bao gồm toàn bộ xà cừ, có hình dạng bất thường. Giống như bánh gạo – một sự tương tự có thể quen thuộc với độc giả phương Tây của chúng ta – ngọc trai keshi đang ngày càng được tìm kiếm sau khi chúng ta bắt đầu thích thú với những hình dạng hữu cơ mềm mại và các hình thức độc đáo qua sự hoàn hảo đối xứng. Mà hơi mỉa mai, chỉ khoảng  20 năm trước ngọc trai keshi đã được ném trở lại biển, trong khi ngày nay họ có thể có giá trị như những viên ngọc trai hoàn hảo khác.
Ngọc trai Keshi là sản phẩm phụ của nghề nuôi ngọc trai nhưng không giống như một viên ngọc nuôi cấy, có hạt hoặc hạt nhân ở giữa, keshi là một sản vật của tự nhiên. Nhưng đầu tiên là một chút về ngọc trai nuôi cấy. Đây là những khác biệt so với ngọc trai tự nhiên rất hiếm bởi vì chúng được nuôi bằng một quá trình phát triển do ông Mikimoto của Nhật Bản vào năm 1893. Quá trình trồng trọt bắt đầu khi một hạt nhân giống đã kích thích được trồng bên trong một động vật thân mềm và sau đó quay trở lại biển để phát triển. Theo thời gian, nhuyễn thể cố gắng để cuộn kích thích ra khỏi vỏ của nó, vì vậy hình thành một viên ngọc như nhân nhặt xà cừ từ ngọc trai mẹ của nó bên trong vỏ.

Trong khi ngọc trai nuôi cấy đang phát triển, keshi được xem như một “chú chim bồ câu nhỏ được tìm thấy nép mình bên cạnh” viên ngọc nuôi cấy chính. Ngọc trai Keshi thường được hình thành khi nhuyễn thể loại bỏ hạt nhân, nhưng quá trình hình thành ngọc trai vẫn tiếp tục. Khi ngọc trai keshi không có hạt nhân, chúng hoàn toàn được làm bằng xà cừ, tạo cho chúng sự lộng lẫy ánh kim cầu đặc biệt hấp dẫn của chúng. Nhưng chúng không được coi là ngọc trai thiên nhiên vì chúng là nhánh của quá trình tu luyện.

Ngọc trai Keshi không phải là nhầm lẫn với những viên ngọc baroque ngập tràn, mà có một hạt nhân, nhưng thay vì phát triển trong một hình dạng thống nhất, đã đi theo cách riêng của mình để tạo ra xoắn, hình dạng meringue giống như. Ngọc trai Keshi có thể có nhiều màu sắc khác nhau vì hầu hết các loài nhuyễn trai ngọc trai đều sản xuất chúng, vì vậy bạn có thể tìm thấy một phạm vi từ ngọc trai Tahitian đến Akoya keshi và chúng có thể được hình thành trong nước ngọt hoặc nước muối nhưng hiếm khi lớn như ngọc trai Nam Hải.

Vì lợi ích của hiệu quả, nhiều con hàu đang được chiếu tia X. Khi phát hiện thấy một hàu miễn phí, chúng được tái tạo lại trước khi keshi có thời gian hình thành. Vì vậy, những viên ngọc trai hoàn hảo như những viên ngọc hoàn hảo có thể được, hôm nay chúng ta đang trở nên thích mạo hiểm hơn trong thị hiếu của chúng ta và thử nghiệm với đầy đủ các hình dạng. Đây là lựa chọn của tôi về một số đồ trang sức đáng yêu nhất mà kỷ niệm vẻ đẹp kỳ lạ của ngọc trai keshi.



Đồ trang sức Autore của Úc là một trong những nhà sản xuất ngọc trai lớn nhất của Nam Hải và với một sự cam kết mạnh mẽ về thiết kế, đã đánh giá cao vẻ đẹp của viên ngọc trai keshi, ở đây nó kết hợp với ánh sáng dịu nhẹ của viên kim cương hồng.
Người Úc Margot McKinney sử dụng các viên ngọc trai Tahitian keshi làm cánh hoa, có các vảy đá và nhíp kim cương. Các spinel oải hương thu hoạch hồng hào và màu hoa oải hương của ngọc trai.

Tạo ra một cái nhìn không chính thức, đồ trang sức Yvel buộc dây chuyền ngọc trai trắng keshi lớn trên một chuỗi dài bằng vàng, xen kẽ với những hạt vàng chải bằng những hình dạng keshi bất thường.

Daniela Villegas sinh ra ở Mexico có một điều về xương động vật, và trong bộ váy ếch Skeleton của mình, bốn viên ngọc trai màu xám lấp lánh màu xám keshi khiến cho cảnh đẹp mắt xảo quyệt. Trong khi đó, người thợ kim hoàn người Mỹ Halleh kết hợp viên ngọc trai với không chỉ gì hơn là một dải vàng mảnh mai đan xen với ngọc bích cho một cái nhìn đơn giản nhưng thanh lịch.

Dịch từ nguồn: sothebys.com