Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Cảnh báo: Bột Ngọc Trai giả - Hậu quả khó lường

Ngày nay bột ngọc trai có nhiều công dụng, không chỉ làm đẹp mà còn tốt cho sức khỏe. Và nếu bạn không may sử dụng phải bột ngọc trai giả thì hậu quả khoa lường.

Các chuyên gia mỹ phẩm và y khoa đều khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng tùy tiện loại bột ngọc trai không rõ nguồn gốc, bởi đa phần bột ngọc trai bán trôi nổi trên mạng đều là bột ngọc trai giả, rất có thể khiến người dùng bị dị ứng bởi những tạp chất có lẫn trong thứ bột này.


Theo TS.DS. Hoàng Thị Hồng Khanh (Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh), trong bột ngọc trai có chứa cacbonat canxi (CaCO3) nhưng để được sử dụng trong y tế và thực phẩm, CaCO3 phải có độ an toàn rất cao, đảm bảo tiêu chuẩn về độ tinh khiết (thành phần kim loại nặng không quá mức quy định) và hàm lượng chất này phù hợp với nhóm đối tượng sử dụng. Cacbonat canxi trong ngọc trai đáp ứng một cách tự nhiên tiêu chuẩn này,  nếu mua nhầm bột ngọc trai giả, sử dụng thành phần CaCO3 không đáp ứng mức độ tinh khiết để dùng trong y tế, thực phẩm… người uống còn có thể gặp nhiều nguy hiểm khó lường.

Ngọc Trai Nữ Hoàng là Duy nhất tại Việt Nam có giấy kiểm định từ Trung tâm Ngọc Trai Quốc Tế Thượng Hải Tô Châu ( Trung Tâm Ngọc Trai lớn nhất thế giới). Vậy nếu bạn muốn sử dụng ngọc trai cho việc làm đẹp hoặc sức khỏe thì hãy chọn cơ sở Ngọc Trai uy tín nhé.