Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

5 cách giúp bạn phân biệt bột ngọc trai thật - giả

Hiện nay bột ngọc trai trên thị trường có rất nhiều loại và bán ở khắp nơi. Vậy để tránh mua phải ngọc trai giả, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây:


1. Chỉ mua bột ngọc trai bảo quản trong lọ thủy tinh hoặc sành sứ (không chọn loại đựng trong tùi nilon, lọ nhựa) để không bị mất công dụng làm đẹp của bột ngọc trai. Khi mua về, bạn cần để ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt.

2. Dù có xay kỹ thế nào thì bột ngọc trai vẫn không thể nhỏ mịn như các loại bột mỳ hay bột gạo. Vì vậy, nếu sờ tay vào bột ngọc trai mà thấy có độ nhám của vỏ xà cừ thì là bột có chất lượng tốt.

3. Nhiều người bán hàng vì lợi nhuận có thể trộn bột ngọc trai với bột sắn, bột mì, thạch anh,vỏ trai, nang mực để đánh lừa khách hàng. Vì vậy, trước khi mua, bạn hãy làm phép thử để xác định chất lượng của bột:

– Lấy một ít bột ngọc trai và nhỏ vào đó vài giọt nước sạch. Thoa hỗn hợp này lên mu bàn tay và để khô tự nhiên. Sau đó, nếu quan sát thấy ánh xà cừ lấp lánh thì đó là bột ngọc trai tốt.

Bột ngọc trai thật có mùi đặc trưng của canxi (gần giống mùi vỏ trứng cháy), mầu trắng vừa phải.

4. Ngọc trai thật khá nặng nên thể tích bột ngọc trai xay ra nhỏ hơn rất nhiều so với bột gạo, bột mỳ hoặc bột ngọc độn.

5. Không có bột ngọc trai tự nhiên trên thị trường mà chỉ có bột ngọc trai nuôi vì ngọc trai tự nhiên vô cùng đắt đỏ (bắt từ 3 -4 tấn trai tự nhiên mới thu được 1 – 2 gam hạt ngọc). Để nuôi trai lấy ngọc cũng rất công phu, những viên ngọc tròn hoàn mỹ được sử dụng làm đồ trang sức, những hạt ngọc không đủ tròn, méo được dùng để xay bột. Chất lượng bột ngọc phụ thuộc vào tuổi ngọc, mầu ngọc, môi trường sống của trai, loài trai,…

Ngọc Trai Nữ Hoàng hi vọng những cách trên có thể giúp bạn có được sản phẩm bột ngọc trai chất lượng.