Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Giá bán của ngọc trai biển và ngọc trai nước ngọt khác nhau như thế nào?

Ngọt trai là trang sức hút hồn bao bạn nữ và được rất nhiều phụ nữ lựa chọn bởi sự sang trọng, đẳng cấp mà nó mang lại. Ngọc trai có 2 loại là ngọc trai tự nhiên ở biển và ngọc trai nuôi nước ngọt. Giá của ngọc trai biển và ngọc trai nước ngọt là hoàn toàn khác nhau và không phải ai cũng có thể phân biệt và biết được điều đó.


Vậy chúng khác nhau như thế nào? Cùng Ngọc Trai Nữ Hoàng tìm hiểu nhé.

Giá của ngọc trai biển

Một viên ngọc trai tự nhiên biển có giá trị cực kỳ cao bởi sự quý hiếm và vẻ đẹp tự nhiên của nó. Những viên ngọc trai biển được hình thành dưới lòng đại dương qua một khoảng thời gian dài. Đặc biệt là những viên ngọc trai này được hình thành một cách hoàn toàn tự nhiên, không chịu bất kỳ tác động nào của con người. Những hạt cát dưới biển khơi vô tình rơi vào lòng trai và được chất xà cừ từ con trai bao quanh lấy qua tháng năm hình thành nên ngọc.

Những viên ngọc trai biển có độ bóng, phản chiếu ánh ngũ sắc. Chúng mang vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết nhưng lại không kém phần sang trọng, quý phái. Những viên ngọc trai này còn tượng trưng cho sự vẹn nguyên, tròn đầy và may mắn trong cuộc sống. Loại ngọc trai này cực hiếm và có giá trị cao

Giá của ngọc trai nước ngọt

Vì ngọc trai biển quý hiếm, số lượng ít nên các chuyên gia đã nghiên cứu ra phương pháp để tạo nên ngọc trai. Với phương pháp cấy trực tiếp cát vào bên trong trai giúp cho số lượng ngọc trai được đảm bảo và giá thành cũng mềm hơn.



Ngọc trai nước ngọt có giá thấp hơn khoảng 12 lần so với ngọc trai tự nhiên biển đấy.

Tại sao lại vậy? Đó là vì sản lượng ngọc trai theo phương pháp nuôi cấy cao hơn nhiều. Theo các chuyên gia, 1 con trai nước ngọt có thể cho ra trung bình 20 -80 viên ngọc trong thời gian 6 tháng. Thêm vào đó, ngọc trai nước ngọt không có độ bóng đẹp như ngọc trai biển lại phải qua các công đoạn xử lý nên độ bền không thể bằng ngọc trai biển.

Như vậy, khi mua ngọc trai nhớ phân biệt đó là ngọc trai biển hay ngọc trai nước ngọt để nhận được giá trị chính xác của ngọc trai mà mình sở hữu nhé.